khoehang.info

 THÔNG BÁO !

0
Nhấn "Thank" nếu cảm thấy bài viêt hay

Chủ Nhật, 22 tháng 8, 2010

Tâm sự buồn của một "Dân chơi hết thời"

- Người ta sẽ quên ngay một cô gái tên Huệ, nhỏ người, cao dáo, trắng trẻo và xinh đẹp ngày ngày theo chân ra đồng. Sẽ chẳng còn ai nhắc tên Huệ ở cái thành phố lộng lẫy, sa hoa này nữa. Cô được đặt một cái tên nước ngoài, Jenny, nghe chất chơi và sành điệu.




Huệ nhìn vào tấm gương, soi thân thể vừa tắm gội xong của mình và cười một cách mãn nguyện: “Thân hình mình cũng được đấy chứ, nhìn cũng có thua chị, kém em gì đâu”. Trong đầu Huệ dường như đã nảy ra một ý định gì đó, có thể coi là rất hoàn hảo. Cô mặc quần áo, diện bộ váy đẹp nhất và bước xuống phố.


Một người đàn ông đợi sẵn trước cửa, đứng bên cạnh chiếc xe hơi sang trọng, vẫy tay chào đón Huệ. Trông người đàn ông ấy lịch lãm lạ thường mà lại rất cung kính cô. Chỉ cần nhìn vào đó, người ta đoán Huệ phải là một người rất có máu mặt, có địa vị, giàu sang. Nhưng người đàn ông trong xe kia mới là nhân vật chính, anh ta bước ra, tặng Huệ một bó hoa rực rỡ và nụ hôn cháy bỏng. Người chào đón Huệ chỉ là tài xế cho ông ta mà thôi.

Huệ đã thành con công, một con công đích thực khoác trên mình bộ cánh lộng lẫy. (Ảnh minh họa)

Huệ đã thành con công, một con công đích thực khoác trên mình bộ cánh lộng lẫy. Cô bước vào những khách sạn, những nhà hàng sang trọng và cả những vũ trường chỉ dành cho thượng lưu. Nhưng tất nhiên cô không đi một mình như thế.


Huệ ở trong một c hộ chung cư nho nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Có lẽ một gã đại gia nào đó đã thuê hoặc mua cho cô. Không biết tự bao giờ cô luôn hãnh diện về điều đó. Cô dường như đã ý thức được vẻ đẹp của mình mà dấn thân vào con đường bồ bịch, sẵn sang ngả vào lòng bất kì gã nào có tiền, có thể lo cho cuộc sống của cô.

Người ta sẽ quên ngay một cô gái tên Huệ, nhỏ người, cao dáo, trắng trẻo và xinh đẹp ngày ngày theo chân ra đồng. Sẽ chẳng còn ai nhắc tên Huệ ở cái thành phố lộng lẫy, sa hoa này nữa. Cô được đặt một cái tên nước ngoài, Jenny, nghe chất chơi và sành điệu. Bố Huệ không ai hay biết gì về cái nghề của con gái mình. Họ vẫn đặt niềm tin vào cô con gái cưng, học đại học và đã ra trường. Họ tin rằng, con gái mình sẽ thừa khả ng để kiếm được một công việc tốt trên đất Hà thành ấy.

Và họ tin vào vẻ chân chất của con mỗi lần cô về đưa tiền cho . Huệ vẫn mặc bộ quần áo ở nhà, cách đây 3 năm, ngày cô học đại học đã mua cho cô. Cô vẫn đi đôi dép lê của và thường thường ra đồng, gánh rơm, cắt cỏ cho nếu được nghỉ dài dài. Mỗi lần về chơi lâu, giục lên Hà Nội để làm, Huệ đều nói, cô xin nghỉ phép dài ngày. Có lẽ trong sâu thẳm con người ấy luôn có một tình yêu dành cho cha . Con người ấy là một đứa con có hiếu, biết thương yêu người khác. Thế nhưng Huệ lại không nghĩ đến hậu quả, một ngày nào đó cái nghề của cô bị bại lộ thì liệu bố có sống nổi không?

Ngày quay lại Hà Nội làm việc, lòng huệ nóng như lửa đốt. Cô sợ phát hiện, cô lo lắng cho tương lai của mình. Rồi đến lúc cô già đi, cô xấu đi, người ta sẽ không tìm cô làm thú vui nữa. Vậy lúc đó, liệu có ai sẽ mở lòng, sẽ lấy cô? Bỗng Huệ rùng mình bởi suy nghĩ ấy.


Người ta sẽ quên ngay một cô gái tên Huệ, nhỏ người, cao dáo, trắng trẻo và xinh đẹp ngày ngày theo chân ra đồng. (Ảnh minh họa)

…Bước chân vào cửa phòng, Huệ thấy nhà cửa tan hoang. Không hiểu sao mọi thứ trong phòng đảo lộn. Huệ gọi điện cho bồ, gã đàn ông đã chu cấp cho cô c hộ ấy. Giọng một người đàn bà the thé bên đầu dây bên kia: “Mày là con nào, mày định cướp chồng bà à. Khôn hồn thì biến đi không đứng trách mà ác!”


Huệ run sợ. Lần đầu tiên Huệ thấy sợ những lời đe dọa ấy dù đây không phải là người duy nhất chửi bới cô từ khi cô dấn thân vào con đường này. Cô thấy thương , thương thân gầy cơ cực kia ngày ngày nai lưng với những gánh lúa nặng ngoài đồng. Cô sợ sẽ xấu hổ, sẽ nhục nhã khi biết con bà làm cái chuyện đồi bại ấy mấy năm nay.

Huệ ngồi thu mình vào góc nhà, cô đang khóc và nghĩ rằng, cần phải có một quyết định đúng đắn và dứt khoát.


Đánh giá bài viết này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang ! Copyright © 2010 | wWw.KhoeHang.Info Bản quyền bởi Khoe Hàng VIP Group.
Viet Nam Youth Online - Website chuyên cung cấp tin VIP hàng ngày cho VIPer. Mọi thông tin được lấy từ Internet, chúng tôi không chịu hoàn toàn trách nhiệm. Nếu có yêu cầu gỡ bỏ tin chúng tôi sẽ gỡ bỏ ngay lập tức!
Email: Admin@KhoeHang.Info - YM: KhoeHang.Info@Yahoo.Com
Call: 09732709xx Mr: